Sở Hữu Lưng Ong Xao Xuyến Với Các Bài Tập Lưng Xô Cho Nữ

Nhóm cơ lưng xô là nhóm cơ lớn nằm phía sau cơ thể và cũng là một nhóm cơ rất quan trọng nhưng được rất ít chị em quan tâm tới. Việc bạn không quan tâm đến lưng sẽ ảnh hưởng không tốt đến đến các bộ phận khác trên cơ thể, để giải đáp thắc mắc “có nên tập bài tập lưng xô cho nữ không?” Thì các bạn hãy theo dõi bài viết do Tiến Bảo Sport cung cấp dưới đây nhé.

Vai trò của cơ lưng và lưng xô cho nữ

  • Trước khi bắt tay vào việc tập luyện các bài tập lưng xô cho nữ, chị em cần hiểu được cơ lưng giữ vai trò như thế nào với cuộc sống của mình. Đúng vậy, cơ lưng đóng vai trò rất quan trọng trong các hoạt động thường ngày cũng như vẻ đẹp thể hình của cả nam và nữ.
  • Chị em thường chỉ tập trung nhiều vào các vùng mông, ngực, đùi, eo mà ít khi quan tâm đến vùng lưng của mình. Vì thế mà thường dẫn đến tình trạng tích mỡ ở lưng, hoặc cơ lưng không chắc chắn và tất nhiên điều này sẽ khiến chị em làm mất đi vẻ đẹp vốn có của mình khi diện những bộ đồ hở lưng.
  • Hơn nữa, một cơ lưng khỏe là vô cùng quan trọng, một cơ lưng khỏe giúp cả thân người của bạn cân đối hơn đồng thời thực hiện các bài tập khác cũng dễ dàng hơn.

Những bài tập mang lại nhiều lợi ích cho chị em

Lợi ích khi tập lưng xô lưng ở nữ

Lợi ích khi tập lưng xô lưng ở nữ

  • Hầu hết các hoạt động chúng ta làm hằng ngày đều cần đến sức mạnh của lưng, vì thế mà một cơ lưng khỏe khoắn sẽ giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn trong việc thực hiện tất cả những hoạt động mang,vác, cầm,nắm hàng ngày.
  • Hơn nữa, một cơ lưng khỏe cũng sẽ là nền tảng cho các sự phát triển của các nhóm và vùng cơ khác. Việc tập luyện cơ với các bài tập lưng xô cho nữ cũng sẽ rất có lợi cho việc tập luyện các vùng cơ khác trên cơ thể, chẳng hạn như vòng eo của các chị em. Khi cơ lưng xô phát triển, nó sẽ làm tôn lên vòng 2 thon gọn của bạn.
  • Bên cạnh đó, việc tập các bài tập lưng xô cho nữ còn giúp hạn chế tình trạng thừa mỡ ở lưng hay đau lưng khi có một cơ lưng khỏe mạnh nữa nhé!

Nhược điểm của những bài tập

Mặc dù tác dụng mà bài tập mang lại rất tốt cho thân thể, tuy nhiên lại rất dễ mắc sai lầm trong quá trình tập và khó thực hiện các bài tập đối với những người mới bắt đầu tập luyện.

Các bài tập lưng xô cho nữ đúng cách hiệu quả dành cho người mới

1. Bài tập lưng xô cho nữ Bent Over Dumbbell Rows

Bent Over Dumbbell Rows được nhiều HLV tập Gym tại Việt Nam gọi là bài tập gập người chèo tạ đôi. Đây là một bài tập phức hợp và ngoài lợi ích tốt nhất cho lưng giữa thì nó còn giúp phát triển xô, vai, bắp tay trước hiệu quả.

2. Bài tập lưng xô cho nữ với xà đơn (Close Grip Chins)

Bài tập vô cùng hiệu quả và nó khá nặng với những bạn mới tập. Ngoài giúp phát triển cơ xô (chính) thì bài tập này còn hỗ trợ phát triển bắp tay và lưng giữa.

Tập xô với xà đơn giúp cơ lưng phát triển tốt

Tập xô với xà đơn giúp cơ lưng phát triển tốt

3. Bài tập lưng xô cho nữ Close-Grip Front Lat Pulldown

Cách thực hiện: kéo xô với giàn tạ đa năng ở tư thế hẹp tay giúp phát triển xô vô cùng hiệu quả (ngoài ra còn giúp phát triển cơ bắp tay trước, lưng giữa và va

4. Bài tập lưng xô cho nữ One Arm Dumbbell Rows

Đây là bài tập phức hợp có tác dụng giúp phát triển lưng giữa, cơ tay trước, cơ vai và cơ xô hiệu quả.

HLV Trang Lê khẳng định: “Phần vai – xô rất quan trọng vì khi phần xô phát triển thì thân giữa nhìn sẽ nhỏ lại, phần mông đồng nghĩa nhìn sẽ to hơn. Đó chính là lý do bạn phải tập thêm toàn bộ phần vai – xô để thân hình có dạng đồng hồ cát, nhìn cân đối và đẹp hơn rất nhiều. Đây chính là một trong những mẹo giúp mông to mà bạn không nên xem thường. Chú ý chỉ tập những bài tập vai cho vai thon, săn chắc lại.”

Lời khuyên dành cho bạn

Cơ xô được xem là một cơ nhỏ trên cơ thể vì vậy bạn không nên dành quá nhiều thời gian cho nhóm cơ này. Đặc biệt, người mới tập luyện bài tập lưng xô nữ cần phân chia bài tập và lịch tập hợp lý. Với những đặc điểm Tiến Bảo đưa ra trên, hy vọng chị em sẽ trả lời được câu hỏi “có nên tập bài tập xô lưng cho nữ”, ngoài ra để tập lưng có hiệu quả và an toàn dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ Tiến bảo khuyên bạn nên tới những trung tâm để được tư vấn cách tập cũng như khối lượng tập phù hợp tránh bị chấn thương trong lúc tập xô lưng.

Back To Top